ĂN GÌ ĐẸP DA?

Với thời tiết nắng mưa thất thường như thế này thì việc chăm sóc bên ngoài cho làn da thôi chưa đủ, mà còn phải nghĩ xem ăn gì để vừa ngon bổ rẻ lại chẳng lo lên cân. Bài toán này thật đau đầu đúng không nào?
Hiểu được nỗi lo đó nên hôm nay APT Plus sẽ chia sẻ với chị em MENU phù hợp với từng loại da của riêng mình, bảo đảm NGON CHO MÌNH mà còn BỔ CHO DA nữa !!!

1/ Da mịn màng

Để có một làn da trơn láng mịn màng, hãy bổ sung Vitamin A (retinol). Vitamin này cần thiết cho sự phát triển về tái tạo da. Nếu thiếu, da không thể sản sinh những tế bào mới hoặc làm mất tế bào cũ, già cỗi. Vitamin A có nhiều trong thịt, sữa, trứng, một số sinh tố gốc thực vật, trái cây và rau cỏ, đặc biệt là những loại rau quả có màu vàng hoặc đỏ.

Thực đơn: khoảng 2 đĩa rau xanh nhiều lá hoặc 2 ly nước trái cây mỗi ngày

2/ Da sáng đẹp

Để có một làn da sáng đẹp chúng ta nên ăn vitamin C và vitamin E, chứa nhiều trong táo, trái cây giống cam quýt và ngũ cốc gốc lúa mì. Chúng có tác dụng duy trì các mô liên kết và tình trạng toàn vẹn của thành tế bào. Ngoài ra, vitamin C cần thiết cho sự tổng hợp collagen.

Thực đơn: 75mg vitamin C và 15 mg vitamin E mỗi ngày

3/ Da mờ thâm

Với những vết thâm, hư tổn trên da, đừng quên uống đủ nước. Tất cả mọi hoạt động, ngay cả việc thở cũng làm cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể. Bạn nên uống đủ nước để thay thế lượng mất đi trong một ngày. Nước có tác dụng triệt tiêu các tạp chất làm sinh mụn, hư tổn da. Liều lượng cần thiết: 2 lít mỗi ngày.

Thực đơn: Thức ăn thích hợp cho da của bạn là các loại trái cây và rau xanh

4/ Da đầy đặn

Cho một làn da đầy đặn, hãy bổ sung thêm thành phần flavonoid, có nhiều trong chocolate, trà xanh, rượu vang, nho và cây nam việt quất. Flavonoid giúp tăng cường collagen và elastin, nhằm ngăn chặn nguy cơ ung thư da.

Thực đơn: 100mg (một ly ca cao nóng hay một ly rượu vang)

5/ Da săn chắc

Cho một làn da săn chắc, bạn nên ăn quả mâm xôi, dâu, lựu và hồ đào, chứa nhiều acid ellagic. Chất này có tác dụng giúp cấu trúc da không bị ảnh hưởng và duy trì độ rắn chắc cho da.

Thực đơn: 300g nước trái lựu hàng ngày

6/ Da chống lão hoá

Làm thế nào để chống lão hóa?
Thành phần cần bổ sung thêm là selen, có nhiệm vụ đẩy lùi các chứng viêm nhiễm da và chống chất sinh ung thư. Ngoài ra, nó còn kích thích các enzyme chống lão hóa tự nhiên của cơ thể và làm chậm tiến trình lão hóa da. Selenium có nhiều trong quả hạch, thịt gà tây và ngũ cốc.

Thực đơn: 1 ly bột ngũ cốc Hàn Quốc N-Choice 100ml

Tìm hiểu thêm thông tin về thành phần bột ngũ cốc Hàn Quốc N-Choice TẠI ĐÂY để có được bữa ăn dinh dưỡng đầy năng lượng từ APT PLUS nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận