5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA NGŨ CỐC

Ngũ cốc là một trong số những loại đồ uống có lợi và chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao ngũ cốc là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ hay chưa. Cùng APT PLUS tìm hiểu một số lợi ích sức khỏe mà ngũ cốc mang lại trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào: Ngũ cốc hết sức giàu Carbohydrate có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động. Bên cạnh đó, trong ngũ cốc còn chứa một hàm lượng lớn nhóm các vitamin B hỗ trợ thúc đẩy sản sinh năng lượng trong cơ thể

  • No lâu, giúp giảm cân: Thực phẩm chứa nhiều chất xơ như ngũ cốc còn có thể giúp con người sớm no và thời gian no kéo dài, từ đó giảm tình trạng ăn quá nhiều, hay thèm ăn.

  • Ổn định đường huyết và giảm tiểu đường: Người bị mắc các chứng cao huyết áp, tiểu đường và các chứng bệnh tim mạch hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng ngũ cốc. Hàm lượng muối thấp, tinh bột nhưng không làm tăng lượng đường trong máu cùng các khoáng chất canxi, photpho…

  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa: Ăn nhiều ngũ cốc cũng gia tăng các chất chống oxy hóa, giúp các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh và không sản sinh ra các tế bào bất thường gây nguy cơ ung thư.

  • Cải thiện sức khỏe ruột: Nghiên cứu cho thấy nhiều loại đậu (thành phần chính của ngũ cốc) giúp tăng cường sức khỏe ruột bằng cách cải thiện chức năng rào cản đường ruột, và tăng số lượng vi khuẩn lành mạnh. Điều này có thể giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến ruột.