5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN SÁNG ĐỂ CƠ THỂ LUÔN KHỎE MẠNH

Ăn sáng đúng cách không chỉ giúp bạn đủ năng lượng trong ngày mà còn duy trì trạng thái khỏe khoắn, tươi tỉnh. Những lời khuyên đơn giản sau đây giúp bạn khởi đầu ngày mới tuyệt vời.

  1. Uống nước trước khi ăn

Sau một giấc ngủ đêm kéo dài, chúng ta đã tiêu thụ một lượng lớn nước và dinh dưỡng. Nếu chỉ ăn sáng sẽ không thể bổ sung lượng nước đã thiếu hụt.

Vì vậy, thức dậy buổi sáng nên uống ngay 1 cốc nước nguội để bổ sung cho lượng nước đã mất và làm sạch đường ruột. Nhưng lưu ý chỉ uống đủ lượng cần thiết trước khi ăn sáng.

  1. Bữa sáng không nên quá nhiều calo

Tùy vào cơ thể và tuổi tác của mỗi người mà lượng calo cần tiêu thụ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, lượng calo khoảng 400-500 là khá thích hợp. Nhưng bạn cũng có thể bổ sung lượng carbohydrate nhiều hơn một chút.

Các loại cây thân rễ, quả, củ chứa nhiều carbohydrate có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng cơ bản cần thiết. Để có một bữa sáng đủ dinh dưỡng, bạn có thể chọn cháo, bánh mì hoặc các loại ngũ cốc.

  1. Bữa sáng nên ăn nhẹ, dễ tiêu

Bữa sáng thích hợp với đồ ăn nhẹ, dễ tiêu nhưng dinh dưỡng phải đầy đủ. Bữa sáng là nguồn năng lượng cho cả ngày, nếu ăn đồ ăn nhiều dầu, quá ngọt, quá mặn sẽ dễ làm cho bạn cảm thấy nặng nề, buồn ngủ.

Bạn có thể ăn ngũ cốc kèm với sữa, vừa cung cấp đủ năng lượng vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng cho dạ dày.

  1. Bữa sáng không nên chỉ ăn khô

Sau một đêm không hoạt động, chức năng tiêu hóa tương đối yếu. Lúc đó, nếu chỉ ăn một số thức ăn khô, sẽ không ăn được nhiều và khó tiêu; không đáp ứng đủ năng lượng để cơ thể hoạt động trong cả buổi sáng. 

Ngoài ra, trong một đêm, cơ thể đã tiêu hao một lượng nước nhất định, cần phải được bổ sung khi ăn bữa sáng. Do đó, bữa ăn sáng nên ăn thức ăn chứa nhiều nước, như: bún, phở, mì hoặc thức ăn dạng lỏng như ngũ cốc, yến mạch khuấy với sữa.

  1. Ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7h-8h

Nghiên cứu y học cho thấy, từ 7h-8h là thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu nạp năng lượng lên cao nhất. Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4-5 tiếng là tốt nhất.